Phương thức thanh toán quốc tế có lợi cho freelancer?

Phương thức thanh toán quốc tế nào sẽ có lợi cho freelancer? Chính là Revolut, nghe lạ tai quá nhỉ. Vì trên thị trường người ta chỉ nhắc tới Paypal, Wise,… Những phương thức phổ biến mà người người, nhà nhà áp dụng. Thế mà với mình thì nó chẳng có lợi mấy.

1. Đau đầu vì Wise

Lúc làm hợp đồng mình chọn Wise vì tỷ giá chuyển đổi ngoại tệ cao, chi phí rút và chuyển tiền thấp hơn Paypal. Tuy nhiên lúc tạo tài khoản mình thấy Wise khá lằng nhằng, có lẽ do chưa quen sử dụng nên mình có hiểu nhầm rằng phải add thẻ và nạp một khoản phí hơn 600k để tạo tài khoản. (May là mình nạp không thành công nên đỡ mất tiền). Mình kết nối Wise với thẻ visa Techcombank của mình, nhưng khi add thẻ vào Wise không nhận. Mình gọi điện tổng đài thì nhân viên trực tổng đài Techcombank còn không biết Wise là gì (*khóc). Cộng với việc khách hàng của mình không dùng Wise vì thế mình đành phải chuyển sang Paypal.

2. Chờ đợi mỏi mòn cùng Paypal

Paypal có lượng người dùng rất lớn và độ uy tín cao, việc tạo tài khoản cũng không mất quá nhiều thời gian vì thế mình cũng đồng ý luôn với điều kiện khách hàng sẽ chịu phí chuyển khoản (Đã note trong hợp đồng) nên mình cũng không lăn tăn mấy. Tuy nhiên vì là tài khoản mới nên tiền bị hold khá lâu. Mất ít nhất 10 – 21 ngày sau mới được rút tiền về. Điều này đảm bảo quyền lợi khi có giao dịch mua bán online sử dụng Paypal.

Chưa hết sau khi tìm tòi đủ cách thì Paypal cũng chịu nhả tiền cho mình sau gần 2 tuần holding. Tuy nhiên tỷ giá chuyển đổi ngoại tệ thấp hơn so với dự tính của mình cộng với mất phí rút tiền nên mình cũng không mấy vui vẻ khi dùng Paypal. Mà bản thân khách hàng cũng không vui vẻ gì khi dùng Paypal vì phải trả phí chuyển tiền ngoại tệ khá cao (tầm 5%). Mình quyết định đổi sang phương thức khác. Và lần này mình dùng Revolut.

3. Sung sướng với Revolut

Revolut chuyển tiền quốc tế hoàn toàn miễn phí, tỷ giá chuyển đổi ngoại tệ cũng cao nhất thị trường so với các phương thức thanh toán quốc tế khác. Điều này đúng là có lợi cả đôi bên cho mình và khách hàng. Hơn nữa người nhận cũng không cần tạo tài khoản trên Revolut mới được nhận tiền, mà chỉ cần cung cấp tài khoản ngân hàng và mã swift code (các bạn tra google là ra nhé, mỗi ngân hàng một mã khác nhau) là tiền tự động được chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng của bạn chỉ sau nửa ngày giao dịch. Quá ư là tiện lợi.

Trên đây là một số trải nghiệm của mình về việc sử dụng phương thức thanh toán quốc tế nào sẽ có lợi nhất cho Freelancer. Trải nghiệm cá nhân của mình có thể đúng với người này, sai với người kia. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn khi trở thành một freelancer nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *