RunwayML – Công cụ AI hữu ích cho các Content Creator – Phần 3

Bộ 3 công cụ AI mà mình giới thiệu cho mọi người đều là những cánh tay đắc lực giúp mình trong việc sáng tạo nội dung. RunwayML là bước tiếp nối sau khi mình sử dụng Leonardo.ai để tạo hình ảnh. Cùng mình khám phá RunwayML có gì nhé.

RunwayML là gì?

RunwayML là một nền tảng sáng tạo trực tuyến đa năng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các chất liệu truyền thông như hình ảnh, video, âm nhạc, thậm chí là trang web… Công cụ này rất dễ sử dụng, chúng thích hợp cho cả những người mới bắt đầu hay là những chuyên gia sáng tạo nội dung.

Các tính năng của RunwayML dành cho nhà sáng tạo nội dung

1. Tạo nội dung đa phương tiện – Công cụ Generative AI

1.1 Tạo video theo yêu cầu

Một trong các tính năng yêu thích nhất của mình là Text/image to video – Biến hình ảnh thành video chuyển động trực quan, sáng tạo và vô cùng dễ dàng chỉ với 1 cú click chuột.

1.2 Tạo khẩu hình miệng- Công cụ lip sync video:

Công cụ này tập trung vào việc đồng bộ hóa chuyển động môi của một người với âm thanh đã được ghi âm sẵn hoặc từ một đoạn văn bản có sẵn.

Bạn có thể sử dụng mẫu có sẵn hoặc up hình ảnh, video mẫu của chính mình, sau đó nhập văn bản cần nói. Đầu ra của video sẽ là hình ảnh bạn/hoặc người mẫu đang nói với khẩu hình miệng khớp với văn bản bạn đưa ra.

Bạn có thể tùy chọn gương mặt, tông giọng nam hay nữ, lựa chọn một số mẫu voice có sẵn. Tuy nhiên sau khi trải nghiệm mình thấy tính năng này chưa thực sự hoàn thiện, khẩu hình miệng không khớp, nhìn hơi giả, không giống với hình ảnh thực tế mặc dù mình đã thử sử dụng đầu vào là video nói tiếng Anh rồi đấy nhé.

1.3 Chỉnh sửa và tạo hình ảnh

Text to Image hoặc Image to Image đều là những công cụ được các content creator ưa chuộng vì khả năng sáng tạo không giới hạn của chúng.

Tạo hình ảnh dựa trên dữ liệu đầu vào là văn bản (các câu lệnh – prompt) hoặc đầu vào là hình ảnh. Bên cạnh khả năng tạo ra các nội dung mới mẻ thì Runwayml cũng sắm sửa cho mình đầy đủ các tính năng chỉnh sửa hình ảnh khác như xóa nền, mở rộng khung hình, xóa/thay thế các đối tượng trong khung hình, chỉnh sửa khuôn mặt, tạo ảnh ghép,…

1.4 Tạo nhạc và âm thanhGenerative audio

RunwayML có thể tạo nhạc và âm thanh miễn phí rất thích hợp cho các content creator sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội. Với tính năng này bạn có thể tạo nhạc nền cho video hoặc thêm các hiệu ứng âm thanh cho video thêm sinh động, hấp dẫn.

Sử dụng công cụ generetive audio, Runwayml tập trung vào việc tạo ra âm thanh mới bao gồm nhạc, giọng nói, hiệu ứng âm thanh,… chúng được tổng hợp và phân tích từ nhiều dữ liệu đầu vào khác nhau như video, bản ghi âm nhạc cụ, giọng nói,..

2. Một số tính năng tự động hóa khác

  • Tạo phụ đề
  • Chuyển văn bản thành giọng nói
  • Tóm tắt văn bản
  • Biến hình ảnh thành video theo mô tả (Câu lệnh) có sẵn.
  • Thiết kế website dạng kéo thả
  • Chuyển video/âm thanh thành văn bản
  • Tạo đối tượng 3D tùy chỉnh (Video/hình ảnh)
  • Chuyển đổi cảnh quay tốc độ khung hình thấp thành video chuyển động chậm mượt mà và tạo ra các chuyển tiếp mượt mà giữa các hình ảnh
  • Loại bỏ khoảng lặng và nâng cao chất lượng âm thanh để làm cho video dễ tiếp cận hơn

Các tác vụ tốn thời gian và nhàm chán nay hoàn toàn có thể tự động hóa. Ví dụ như tạo phụ đề cho video. Trước đây mình phải dùng phần mềm Adobe Premiere để gõ từ dòng phụ đề thì giờ đây chỉ với một click là phụ đề tự động được tạo ra và mình chỉ cần căn chỉnh chút xíu là có thể hoàn thành nó.

Thực sự có quá nhiều công cụ mà bản thân mình cũng chưa thể trải nghiệm hết. Tuy nhiên những công cụ trên là những công cụ phổ biến nhất và hữu ích nhất đối với mình vào thời điểm hiện tại. Mình sẽ chia sẻ thêm nếu như có thời gian đào sâu hơn, trải nghiệm nhiều các tính năng khác của RunwayML.

Với cá nhân mình chỉ riêng tính năng biến hình ảnh thành video cũng khiến mình “ồ” lên vì sự thú vị của nó. Các bạn hãy thử ngay đi, chỉ vài giây để tạo tài khoản và có thể thực hành ngay và luôn rồi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *