Leonardo.ai – Công cụ AI hữu ích cho các content creator – Phần 2

Mình khá cuồng Leonardo về khả năng sáng tạo hình ảnh tuyệt vời của nó, vì thế ngay khi bắt tay vào viết blog mình đã nghĩ ngay tới việc phải chia sẻ công cụ này với mọi người. Check it out!!!

sử dụng Leonardo.ai để tạo hình ảnh bằng văn bản

Leonardo.ai là gì mà khiến mình cuồng tới vậy?

Leonardo.ai là một ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp người dùng tạo hình ảnh và video từ văn bản. Với các câu lệnh có sẵn, bạn có thể tạo hình ảnh cho blog, bài đăng trên mạng xã hội hoặc hình ảnh minh họa cho câu chuyện của bạn.

Bạn không cần sử dụng hình ảnh kém chất lượng copy từ nguồn khác để minh họa cho bài viết của mình.

Bạn cũng không cần mất hàng giờ tự vẽ, design hình ảnh minh họa trên mạng xã hội.

Leonardo.ai giúp bạn tạo ra những hình ảnh độc đáo, không trùng lặp với bất kỳ hình ảnh nào trước đó. Tất cả biến tấu chỉ dựa vào khả năng ngôn ngữ của bạn để tạo ra các câu lệnh mô tả bức hình một cách chi tiết nhất.

Cách sử dụng Leonardo.ai để tạo hình ảnh bằng văn bản

Để sử dụng Leonardo.ai chỉ cần làm theo các bước sau:

  1. Tạo một tài khoản miễn phí bằng mail của bạn.
  2. Lựa chọn tính năng tạo hình ảnh bằng văn bản (Click Image Generation)
  3. Thiết lập các thông số về hình ảnh như kích thước, số lượng ảnh trả về
  4. Nhập mô tả văn bản về nội dung bạn muốn tạo. (Hay còn gọi prompt)
  5. Chọn phong cách hình ảnh (Mình thường chọn 3D Animation Style)

6. Nhấp vào “Tạo” và chờ trong vài giây là bạn đã có những thành phẩm xinh xắn như thế này.

Một số hình ảnh mình tạo ra từ Leonardo.ai với cùng một câu lệnh.

Mình vẫn chưa hoàn toàn ưng ý với những kết quả này, chắc mình sẽ cần thêm thời gian để thực hành các mẫu prompt khác và tìm ra bí quyết tạo hình ảnh có cảm xúc hơn, độc đáo hơn.

Leonardo.ai có mất phí hay không?

Tiện lợi như vậy chắc không miễn phí đâu nhỉ? – Chắc mọi người sẽ nghĩ thế. Thực ra Leonardo.ai cung cấp gói miễn phí với 150 credit mỗi ngày, đủ cho bạn tiêu xài 1 ngày và tạo ra rất nhiều hình ảnh thú vị. Với những creator có nhu cầu tạo số lượng ảnh lớn hơn, bạn có thể mua thêm credit hoặc đăng ký gói hàng tháng để thuận lợi cho công việc.

Hiện tại mình đang dùng phiên bản miễn phí, tuy nhiên mình thấy nếu trong giai đoạn thử nghiệm mình cần nhiều thời gian để tối ưu câu lệnh cho ra kết quả tốt nhất nên 150 credit thực sự không đủ với mình. Lúc tiền trong ngày gần cạn, kết quả mà Leonardo trả về cũng thiếu tính chính xác hơn. Nhiều khi khác hoàn toàn với trong suy nghĩ của mình. Mình nghĩ vấn đề nằm phần lớn ở cách viết prompt, vì thế với công cụ này hãy thực hành càng nhiều càng tốt để tìm ra bí quyết viết prompt hay, tạo hình ảnh độc đáo và có cảm xúc hơn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *