Tiếp cận lĩnh vực mới mang đến cơ hội học hỏi vô tận

Ít ai biết mình đã và đang làm MKT trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, hay còn gọi là vô sinh hiếm muộn, và tính đến nay cũng đã hơn 2 năm gắn bó với mảng này. Khi mới bắt đầu, mình suýt từ chối cơ hội quý giá này vì bận rộn với nhiều công việc khác, nhưng nghĩ lại thật may mắn vì duyên số đã đưa mình đến đây. Giờ đây, từ một người từng lo sợ sẽ không thể có con, mình đã có một bé ong nhỏ 16 tháng và một bé ong con đáng yêu đang chờ ngày chào đời.

Căn bệnh đáng sợ nhất là “THIẾU HIỂU BIẾT”

Bài viết này sẽ chia sẻ một số thông tin khá riêng tư về mình, điều mình chưa từng công khai trước đây.

Mình từng được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) khi còn là sinh viên. Với kiến thức hạn chế và những thông tin chỉ tìm được qua internet, báo chí, mình rơi vào trạng thái hoang mang. Mình lo sợ sẽ không thể có con, lo sợ không thể tìm được một nửa kia – người đồng hành trên hành trình tìm con, và tự trách bản thân vì nghĩ rằng căn bệnh này là do lối sống thiếu lành mạnh như ăn uống vô tội vạ, thức khuya, ngủ dậy muộn…

Tất cả những suy nghĩ tiêu cực ấy đều bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết. Sau khi kết hôn, mình từng đi khám ở nhiều nơi. Nhiều bác sĩ khuyên mình chỉ có thể có con nhờ thụ tinh nhân tạo hoặc thụ tinh ống nghiệm, với chi phí hàng trăm triệu đồng (hoang mang nhân đôi).

Cơ hội vàng tiếp cận nguồn kiến thức chuẩn xác

Mọi thứ thay đổi khi mình có cơ hội làm việc với một bác sĩ hỗ trợ sinh sản vừa có tâm, vừa có tầm. Mình đã đồng hành cùng anh từ những ngày đầu triển khai MKT, và hiện tại anh đã sở hữu một kênh TikTok với gần 60.000 lượt theo dõi, một fanpage với 38.000 người theo dõi, nhiều video triệu view, hàng trăm nghìn bình luận cùng vô số cặp vợ chồng đã tìm được con yêu nhờ kiến thức mà anh chia sẻ.

Điều tuyệt vời nhất đối với mình không phải là những thành quả về số lượng người theo dõi, lượt xem video mà chính là kiến thức mình đã học hỏi được về vô sinh, hiếm muộn. Điều này giúp mình hiểu rõ hơn về bệnh của bản thân, tìm được hướng đi đúng đắn, và đón con yêu một cách tự nhiên chỉ trong một thời gian ngắn, chứ không còn mông lung, hoang mang như trước.

Căn bệnh của mình không đáng sợ, điều đáng sợ là sự thiếu hiểu biết dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực và lựa chọn sai lầm. Mình luôn biết ơn vì cơ duyên làm MKT trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, giúp mình không chỉ tự giải quyết được vấn đề của bản thân, mà còn hy vọng có thể lan tỏa những thông tin hữu ích về sinh sản tới các gia đình đang mong con. Mình cũng luôn giữ vững niềm tin rằng khi bắt đầu một lĩnh vực mới hoàn toàn, khi kiến thức và kinh nghiệm là con số không thì đó vừa là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để mình tiếp cận thêm những kiến thức mới và mở rộng hiểu biết về các lĩnh vực khác, chỉ có lợi chứ không có thiệt đâu nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *