Mẹ bỉm làm freelancer? Xoay sở như nào khi vừa làm việc, vừa trông con?

Mọi người tin được không? Mình nghỉ sinh đúng 5 ngày nằm viện. Trên đường từ viện về vẫn chat nhóm để chuẩn bị tinh thần sẵn về nhà set ads (vì có chiến dịch quan trọng). Nói vậy không phải để thấy là mình bận rộn như thế nào, mà là để thấy mình đã xử lý mọi việc trơn tru như thế nào chỉ trong thời gian ngắn. Đó là lí do mình dám tự tin nhận việc khi vừa sinh con xong, vết mổ vẫn còn âm ỉ chưa lành hẳn.

Mẹ bỉm xoay sở như thế nào khi vừa làm việc, vừa trông con?

Câu hỏi này rất nhiều mẹ đã hỏi mình mà mãi nay mình mới có thời gian để ngồi viết lách và giãi bày đầy đủ trên blog cá nhân. Làm freelancer với đặc quyền tự do về thời gian nhưng không đồng nghĩa là các bạn có thể xoay sở nổi khi có con nhỏ. Cảnh ngày đêm hút sữa, con khóc, con ị, con đói, con gắt ngủ,…ti tỉ thứ khiến cho nhiều mẹ còn phát khùng và trầm cảm sau sinh.

Vậy nên nuôi con không phải đơn giản đâu, mình hiểu điều đó. Đấy là chưa kể tới giai đoạn ăn dặm, sáng dậy sớm nấu ăn cho con, dọn dẹp nhà cửa sau mỗi bữa ăn (mà không khác bãi chiến trường là mấy). Giai đoạn đó con lại ngủ ít dần đi, thời gian thức lâu hơn. Ai chà….đau đầu lắm đấy. Vậy bí quyết của mình là gì??

EASY là chìa khóa của mình.

Nhiều mẹ đều biết về phương pháp EASY nhưng phần thì quen nuôi kiểu truyền thống nên ngại thay đổi, phần thì áp dụng mãi mà không thành công nên bỏ cuộc. Mình phải thừa nhận là mình đã đọc hết 3 cuốn “Nuôi con không phải cuộc chiến” để tìm hiểu về phương pháp EASY từ trước khi sinh con. Nhưng quả thật sinh con xong thì kiến thức như con số 0.

Mình áp dụng cũng sai nhiều lắm đấy, nhưng mình không bỏ cuộc. Mình tham gia các hội nhóm, đăng bài hỏi han mỗi khi con có những thay đổi mới lạ. Kết bạn và hỏi những người xung quanh đã áp dụng thành công với EASY. Và thực sự học đi đôi mới hành mới được. Sau một thời gian thì mình đã “huấn luyện” Bee đi vào nề nếp quy củ. Ngủ đúng giờ, ăn đúng bữa. Không bế ẵm mè nheo, mỗi khi tới giờ, con ngoáp ngoáp cái là mình làm đúng thủ tục ngủ (Tắt đèn, mở nhạc không lời, quấn chũn/nhộng, đeo ti giả) và anh ta tự khò khò ngay tắp lự.

Mình theo dõi con qua camera và ngồi làm việc đúng trong thời gian con ngủ. Khi con ngủ dậy thì mình lại dành thời gian chơi cùng con như đọc sách Moi Moi (cuốn sách yêu thích của Bee), tập lật, hát cho con nghe, dạy con bò trườn,…

Mẹ bỉm đừng nên ép bản thân, hãy nghỉ ngơi khi cần thiết.

Phần lớn mọi người chọn nghỉ ngơi sau sinh vì việc sinh nở khiến phụ nữ cơ thể suy nhược và yếu đi hẳn, chưa kể việc trông con nhỏ cũng hao tâm, tổn sức. Cái này cũng tùy cơ địa từng người, khỏe hay yếu khác nhau. Mình không biết tới khi sinh bạn thứ 2 mình còn ngồi gõ được mấy dòng blog lúc con ngủ hay không nữa, nhưng với mình việc mang bầu, nuôi con cũng trôi qua êm ả, và mình sẽ không thể chịu nổi cảnh ngồi im không làm gì được, nên khách cho nghỉ mà mình còn xin làm lại sớm hơn.^^

Mình nghĩ một trong những yếu tố quan trọng nữa để mình xoay sở được việc chăm con và làm việc cùng một lúc là sắp xếp thời gian, tập trung xử lý công việc nhanh nhất có thể. Mình có thể mỗi ngày chỉ mất chưa đầy vài tiếng (cộng dồn lại) để xử lý toàn bộ công việc. Vì thế mình vẫn có rất nhiều thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên mình cũng có cắt bớt một số việc (mất rất nhiều thời gian để hoàn thành) để có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Vì thế đừng cố quá nhé, việc áp dụng EASY chỉ giúp bạn nuôi con nhàn hơn, có nhiều thời gian hơn cho bản thân. Nhưng đừng vì thế mà ôm đồm quá nhiều để kiệt sức, hãy lượng sức mình và cân đối công việc các mẹ bỉm nhé. Chúc các mẹ áp dụng EASY thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *